image banner
Thị xã An Khê quan tâm công tác phát triển đảng viên trong học sinh
    Công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng mang tính thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy và cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa, ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển đảng viên, trong đó quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh.

 

    Công tác phát triển đảng viên trong học sinh những năm gần đây được Ban Thường vụ Thị ủy An Khê quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả. Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh ngày càng được nâng lên. Các cấp ủy, lãnh đạo nhà trường đã quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho quần chúng là học sinh, từ đó kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố ưu tú để kết nạp Đảng. Công tác phối hợp giữa cấp ủy, tổ chức đảng với lãnh đạo và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường học về công tác phát triển đảng viên trong học sinh được thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, quy định.

anh tin bai
Chi bộ Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Đông Gia Lai 
tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho các em học sinh

 

    Số lượng đảng viên mới là học sinh được kết nạp tăng dần qua các năm; từ năm 2020 đến nay, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã đã giới thiệu 37 em học sinh là đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; trong đó đã kết nạp được 26 em đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; các em không chỉ là những học sinh giỏi toàn diện, đạt thành tích trong học tập, mà luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động khác của Nhà trường cũng như các cấp, các ngành phát động.

 

    Những kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên đối với lực lượng là học sinh đã tạo sức lan tỏa, trở thành động lực cho thế hệ trẻ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

    BAN TỔ CHỨC THỊ ỦY.

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 307
  • Trong tuần: 2 624
  • Tất cả: 36775
image banner